Những năm gần đây nghề tổ chức sự kiện đã dần trở nên hot ở nước ta bởi nhu cầu của khách hàng về dịch vụ này tăng lên nhanh chóng. Hầu như bất kì một doanh nghiệp, tổ chức… nào cũng sẽ có lúc cần tổ chức các sự kiện cho đơn vị của mình với những mục đích khác nhau. Vậy tổ chức sự kiện là làm gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm này qua những chia sẻ dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng tổ chức sự kiện

Khái niệm, mục đích tổ chức sự kiện

Sự kiện là một phạm trù rất rộng, là sự việc xảy ra có những tác động nhất định đối với đời sống, được nhiều người quan tâm. Vì thế, tổ chức sự kiện chính là việc thực hiện các phần việc cho một sự kiện nào đó diễn ra nhằm mục đích truyền đi những thông điệp mà người làm sự kiện muốn gửi đến đối tượng tiếp nhận.

Khái niệm, mục đích tổ chức sự kiện

Đối với hoạt động Marketing, tổ chức sự kiện có tầm quan trọng vô cùng bởi nó giúp tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng, quảng bá thương hiệu, định vị sản phẩm trên thị trường… Các doanh nghiệp chọn dịch vụ này nhằm mục đích:

– Hỗ trợ truyền thông xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm…

– Cải thiện hoặc thay đổi nhận thức về sản phẩm, thương hiệu

– Tạo hiệu ứng truyền thông để thu hút khách hàng

Ngoài ra, tổ chức sự kiện cũng giúp tăng doanh số bán hàng, tăng kênh phân phối… Mỗi nhà đầu tư sẽ có một mục đích khác nhau khi làm một sự kiện nào đó và họ lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ này để giúp họ thực hiện thành công mục đích ấy.

Xem thêm bài viết liên quan: Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện khai trương

Tổ chức sự kiện là làm gì?

Những ai lần đầu tiếp xúc với lĩnh vực này sẽ khó tránh khỏi băn khoăn tổ chức sự kiện là làm gì. Để giải đáp câu hỏi này chúng tôi xin chia sẻ rằng bất kì một đơn vị làm sự kiện nào cũng cần làm những việc sau:

– Tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu cần tổ chức sự kiện

Đây là việc không thể bỏ qua của mỗi người làm sự kiện bởi nó giúp họ hiểu về đối tượng mà họ sẽ triển khai dịch vụ để lên ý tưởng, truyền tải tốt nhất thông điệp mà khách hàng muốn gửi gắm qua mỗi sự kiện. Với việc làm này, người làm sự kiện cần biết được lí do, mục đích của sự kiện; số lượng khách tham dự; thời gian sự kiện diễn ra… để có được kế hoạch chi tiết cho công việc của mình.

Tổ chức sự kiện là làm gì?

– Lên chủ đề và ý tưởng cho sự kiện

Ý tưởng được xem là linh hồn của mỗi sự kiện vì thế những ai quan tâm tổ chức sự kiện là làm gì không thể bỏ qua điều này. Khi đã có ý tưởng thì việc lên chủ đề thể hiện cho ý tưởng ấy sẽ trở nên dễ dàng hơn và góp phần làm rõ diện mạo, làm nên sự thành công của sự kiện.

– Lên kế hoạch chi tiết

Lên kế hoạch tức là vạch ra từng đầu việc, từng mốc thời gian cần làm trong sự kiện. Nó sẽ giúp sự kiện diễn ra chuyên nghiệp, thuận lợi. 

– Thuyết trình kế hoạch

Đây là việc cần làm của đơn vị tổ chức sự kiện đối với khách hàng để họ hiểu được mức độ khả thi của sự kiện, tiến trình diễn ra… và bổ sung những điều còn thiếu mà họ muốn có trong sự kiện. (

– Triển khai sự kiện

Công việc này cần có cả một team thực hiện chứ không thể hoàn thành bởi 1 cá nhân. Tất cả các bộ phận cần có một quy trình làm việc rõ ràng, thống nhất theo kế hoạch đã định sẵn và có quản lý để hoàn thành tốt những công việc ấy.

– Tổng kết, đánh giá, báo cáo

Khi sự kiện đã hoàn tất, đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ phải tổng kết, quyết toán lại toàn bộ chi phí đồng thời đưa ra đánh giá những gì đã làm được/ chưa làm được trong sự kiện.

Hy vọng với những chia sẻ này các bạn đã có được hình dung cụ thể về tổ chức sự kiện là làm gì. Nếu cần tìm hiểu kĩ hơn, hãy liên hệ trực tiếp với MediaPro, chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và tư vấn miễn phí để bạn hiểu hơn về lĩnh vực này.

Các Sự Kiện Chúng Tôi Đã Làm: Bấm xem  Công ty tổ chức sự kiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *