Tổ chức Activation, Sampling, Roadshow đều là một trong những hình thức Marketing trải nghiệm sản phẩm của công ty, doanh nghiệp, nhằm thu ...
Tổ chức Activation, Sampling, Roadshow đều là một trong những hình thức Marketing trải nghiệm sản phẩm của công ty, doanh nghiệp, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trên mọi phương diện, giúp cho sản phẩm được phổ biến, biết đến nhiều hơn.
Những yếu tố tạo nên sự thành công của Marketing trải nghiệm
Xác định rõ sản phẩm cần quảng cáo
Đây là một trong những việc đầu tiên cũng như quan trọng nhất khi bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào muốn tổ chức Activation, Sampling, Roadshow. Doanh nghiệp phải xác định được rõ đâu là sản phẩm cần phải quảng cáo, sử dụng trải nghiệm cho khách hàng. Tuyệt đối không nên tham lam quảng cáo quá nhiều cùng một lúc, điều này sẽ khiến khách hàng không thể nhớ được hết các sản phẩm mình đã được trải nghiệm, hơn nữa còn tốn một chi phí khá lớn cho việc marketing trải nghiệm mà không thu lại được hiệu quả quảng cáo cao.
Sản phẩm được sử dụng trong Activation, Sampling, Roadshow nên là những sản phẩm nhỏ dùng thử vừa để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, vừa đủ để khách hàng có thể trải nghiệm các tính năng của sản phẩm.
Trong khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm, nhân viên có thể tư vấn thêm về tính năng, cách sử dụng và điểm đột phá khác với những sản phẩm khác để khách hàng nắm rõ thông tin và có mong muốn mua sản phẩm chính thức.
Ý tưởng sáng tạo
Hàng năm có rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng việc tổ chức Activation, Sampling, Roadshow để quảng cáo sản phẩm. Để sản phẩm của công ty mình được khách hàng chú ý và nhớ đến thì chiến lượng quảng cáo cùng ý tưởng tạo dựng chương trình là điều vô cùng quan trọng.
Doanh nghiệp phải sáng tạo ra những ý tưởng mới lạ, với nhiều chương trình hấp dẫn, hình ảnh màu sắc nổi bật thu hút khách hàng. Nên kết hợp với một số chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà tri ân, chụp ảnh sử dụng sản phẩm… để tăng tính hấp dẫn cho quá trình marketing trải nghiệm.
Tuy nhiên, việc sáng tạo vẫn cần phải dựa trên những tiêu chí: thị yếu của khách hàng, mong muốn của khách hàng về sản phẩm, thông điệp sản phẩm cần truyền đạt và tính khả thi của chương trình.
Địa điểm tổ chức hợp lý
Địa điểm tổ chức quyết định đến hơn 60% sự thành công của các chương trình tổ chức Activation, Sampling, Roadshow. Để sự quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bạn cần phải lựa chọn địa điểm trung tâm, nơi tập chung nhiều người qua lại, có nhiều khách hàng tiềm năng với đối từng loại sản phẩm khác nhau như: siêu thị, quảng trường, công viên, cổng trường học… Tuy nhiên, cần phải xin phép trước khi thực hiện marketing trải nghiệm.
So với những không gian chật hẹp thì một địa điểm rộng rãi, thoáng mát sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, tạo được hiệu ứng tốt hơn.
Hình thức tổ chức hoạt động
Hầu hết tất cả các hoạt động marketing như tổ chức Activation, Sampling, Roadshow.. đều có 2 hình thức cơ bản:
Phát tờ rơi, gửi mẫu sản phẩm gián tiếp đến với khách hàng, từng nhà..
Cung cấp trực tiếp sản phẩm thử đối với khách hàng, tư vấn và nhận sự phản hồi từ khách hàng ngay lúc đó
Hai hình thức trên đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với hình thức phát tờ rơi, sẽ không tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của doanh nghiệp nhưng lại không nhận được hiệu quả cao vì không trực tiếp tương tác với khách hàng.
Đối với hình thức trải nghiệm sản phẩm trực tiếp sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp nhiều công sức và cần phải tổ chức hoành tráng. Tuy nhiên hiệu quả quảng cáo cao hơn, thiết thực hơn, gây được hiệu ứng tốt.
Đối với từng sản phẩm khác nhau, doanh nghiệp nên lựa chọn những hình thức phù hợp nhất để vừa tiết kiệm được chi phí, vừa có hiệu quả quảng cáo cao.
Mediapro - địa chỉ tổ chức sự kiện uy tín trên thị trường
Mediapro là địa chỉ tổ chức Activation, Sampling, Roadshow uy tín nhất, được nhiều doanh nghiệp, công ty tin tưởng và hợp tác nhiều năm. Khi sử dụng dịch vụ của Mediapro, khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về quy trình tổ chức sự kiện cũng như tiêu tốn công sức, thời gian. Tất cả những hoạt động và quy trình của sự kiện đều được nhân viên công ty đảm nhận với chất lượng cao nhất.
Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của khách hàng, chất lượng dịch vụ là yếu tố để phát triển. Do đó, giá cả dịch vụ luôn cạnh tranh với thị trường để đem lại cho khách hàng lợi ích cao nhất.
Đội ngũ nhân viên đông đảo, chuyên nghiệp, được đào tạo về mọi lĩnh vực sẽ giúp cho việc tổ chức Activation, Sampling, Roadshow diễn ra tốt đẹp, hiệu quả quảng cáo cao, gây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho công ty.
Mong rằng những thông tin trên về dịch vụ tổ chức Activation, Sampling, Roadshow sẽ giúp khách hàng lựa chọn được cách marketing phù hợp và hiệu quả nhất.
Xem thêm: Tổ Chức Lễ Khánh Thành
https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/07/Thong-tin-co-ban-ve-dich-vu-to-chuc-Activation-Sampling-Roadshow.html
Xem Thêm: Quy trinh cua buoi to chuc hop bao - https://www.mediapro.vn/2019/07/Quy-trinh-cua-buoi-to-chuc-hop-bao.html
COMMENTS