Lễ khai trương là gì? Buổi lễ này có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Cần lưu ý những thông tin gì khi tổ chức lễ? Hãy cùng Mediap...
Lễ khai trương là gì? Buổi lễ này có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Cần lưu ý những thông tin gì khi tổ chức lễ? Hãy cùng Mediapro đi tìm câu trả lời cụ thể nhất cho những câu hỏi trên ngay sau đây.
Lễ khai trương là gì?
Lễ khai trương là gì? Đây là một sự kiện đặc biệt. Nó là cột mốc quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Buổi lễ là cách đánh dấu ngày ra mắt của doanh nghiệp trên thị trường. Đó là lần đầu tiên hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến với công chúng.
Nếu hiểu theo tiếng Hán thì “Khai” có nghĩa là mở đầu; “Trương” chính là hàm ý của từ lớn mạnh. Như vậy, buổi lễ này nhằm thể hiện sự mong muốn của các doanh nghiệp có được một mở đầu thuận lợi để mang đến sự phát triển lớn mạnh cho doanh nghiệp trong tương lai.
Thường thì lễ khai trương của các doanh nghiệp sẽ có quy mô lớn, nhỏ khác nhau nhưng nó sẽ có các tiết mục như: chào đón khách mời, giới thiệu, biểu diễn văn nghệ, tiệc ăn uống…
Những điều cần biết khi tổ chức lễ khai trương là gì?
Để có được một lễ khai trương thuận lợi và thành công thì doanh nghiệp cần lưu ý đến một vài điều quan trọng. Vậy, yếu tố tạo nên sự tốt đẹp cho lễ khai trương là gì?
Ngày khai trương
Người Việt Nam thường có quan điểm rất nghiêm ngặt về ngày tháng trong những sự kiện quan trọng. Đặc biệt, với những người làm ăn kinh doanh thì điều này càng được chú ý nhiều hơn. Vì thế, để tổ chức một buổi lễ khai trương thì việc xem ngày khai trương theo tuổi của chủ doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Chọn được “ngày lành” sẽ giúp việc kinh doanh “thuận buồm xuôi gió”. Thường thì có một số ngày được đa số doanh nghiệp lựa chọn để khai trương. Cụ thể như:
Những ngày vào dịp đầu năm mới như: ngày mồng 4, mồng 6 hay mồng 8...
Những ngày chẵn. Đây là biểu hiện của sự tròn đầy, viên mãn.
Không khai trường vào ngày “Tam nương” là những ngày: mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch. Đây là những ngày không tốt theo quan niệm phương Đông.
Quy mô lễ khai trương
Để đảm bảo lễ khai trương được thuận lợi thì một yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu ý nữa chính là quy mô của buổi lễ. Với những đơn vị có quy mô kinh doanh nhỏ thì lễ khai trương cũng sẽ được tổ chức với những chương trình nhỏ. Thời gian tổ chức sau khi đã chuẩn bị và lên kế hoạch tốt nhất là từ 2 – 3 tuần. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp lớn có quy mô lễ khai trương lớn thì khâu chuẩn bị, tổ chức cần được thực hiện ít nhất là từ 2 tháng, tính từ ngày lên kịch bản chi tiết cho buổi lễ.
Ngoài ra, quy mô buổi lễ còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác liên quan như: việc xin giấy phép, kiểm duyệt của cơ quan có liên quan…
Tính chất khách mời
Nếu doanh nghiệp chưa biết yếu tố ảnh hưởng đến lễ khai trương là gì thì khách mời là điều cần được tính toán. Việc lựa chọn thời gian, địa điểm của buổi lễ phải tính đến làm thế nào để các khách mời có thể thuận lợi tham dự. Đặc biệt, những khách mời quan trọng như đối tác làm ăn chẳng hạn cần được “chăm sóc” kỹ trong lễ khai trương để đảm bảo việc hợp tác kinh doanh sau này được thuận lợi. Việc tính toán kỹ lưỡng và chu đáo sẽ giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng khách mời không đến hay đến quá ít làm ảnh hưởng đến không khí buổi lễ.
Để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn lễ khai trương là gì, công ty Mediapro luôn sẵn sàng trở thành bạn đồng hành để giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng một cách chu đáo.Thông tin chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ đến số hotline: 0766 400 007 để được tư vấn cụ thể và nhiệt tình nhất.
https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/07/Le-khai-truong-la-gi-va-nhung-dieu-ban-can-biet.html
COMMENTS