Sau bao ngày dày công phát triển ý tưởng và xây dựng kế hoạch thì cuối cùng sản phẩm sáng tạo của bạn đã được ra mắt người dùng. Để có thể ...
Sau bao ngày dày công phát triển ý tưởng và xây dựng kế hoạch thì cuối cùng sản phẩm sáng tạo của bạn đã được ra mắt người dùng. Để có thể xây dựng kế hoạch cho một buổi lễ ra mắt cửa hàng diễn ra một cách hoành tráng và suôn sẻ bạn hãy tham khảo mẫu chương trình lễ khai trương thật kỹ trước nhé.
Ý nghĩa của lễ khai trương cửa hàng là gì?
Lễ khai trương cửa hàng là thời điểm mang ý nghĩa lịch sử khi chủ cửa hàng có thể ra mắt đứa con tinh thần và ước mơ bao lâu nay của mình. Buổi lễ được xem là buổi ra mắt của thương hiệu, tiềm lực, quy mô và sản phẩm… của mình đối với khách hàng. Nó cũng mang ý nghĩa cầu mong cho việc kinh doanh được diễn ra một cách thuận lợi, phát đạt, bán hàng đắt và gặp nhiều may mắn.
Tuy vào quy mô của mà buổi lễ sẽ có những sự hoành tráng nhất định. Thông thường một buổi lễ khai trương cửa hàng sẽ diễn ra một khoảng thời gian khá ngắn. Nhưng nhất định phải hết sức rầm rộ, không quá kéo được sự chú ý, thu hút được sự quan tâm của mọi người bằng nhiều hoạt động như: múa lân, lễ hội giảm giá, tặng voucher cho khách vào mua hàng...
Mẫu chương trình lễ khai trương cửa hàng từ A-Z
Có rất nhiều yếu tố quyết định đến một buổi lễ khai trương nói chung và khai trương cửa hàng nói riêng. Người đóng vai trò quyết định ở đây chính là người lên chương trình và kịch bản cho buổi lễ. Một phần khác là do yêu cầu từ phía chủ cửa hàng như thế nào. Tuy nhiên, thông thường mẫu chương trình lễ khai trương sẽ bao gồm tất cả 3 phần chính sau đây:
Khâu chuẩn bị: Không có việc gì có thể tự nhiên diễn ra mà không có sự chuẩn bị trước cả. Để có một buổi lễ thành công bạn cần dành khá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị như: Lên ý tưởng, xây dựng khung chương trình, thuê dịch vụ khai trương nếu muốn, thuê phông rạp, loa đài, người dẫn chương trình, băng rôn, khẩu hiệu, bàn ghế, hoa… Việc này cần sắp xếp ổn thỏa không thể nước đến chân mới nhảy.
Khâu thi công: Đây là khâu chuẩn bị trước khi buổi lễ diễn ra, bạn cần dựng được sân khấu, trang hoàng cho buổi lễ ra mắt thật hoành tráng theo thiết kế từ khâu chuẩn bị, sắp xếp bàn ghế… Phân công người phụ trách các mảng theo kế hoạch và kịch bản đã dựng trước, bắt đầu từ việc đón khách, tiếp tân, sắp xếp chỗ đứng, chỗ ngồi… Kiểm tra các trang thiết bị, lời thoại của MC, trang phục của nhân viên….
Buổi lễ chính diễn ra: Và tất nhiên đây chính là phần quan trọng nhất của buổi lễ rồi. Bao công sức tâm, huyết và cả vận may của bạn đều mong muốn có được đều sẽ diễn ra ở đây. Tuy vào quy mô và thời gian được hoạch định từ đầu mà buổi khai trương cửa hàng sẽ diễn ra khác nhau.
Đón tiếp khách: Đón khách đến với buổi lễ ra mắt, sắp xếp chỗ gửi xe, vị trí đứng, chỗ ngồi, xếp hàng hay vị trí tham gia các minigame...
Chương trình lễ khai trương: Tùy vào khâu xây dựng chương trình mà sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra tại đây, nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm chủ lực cửa cửa hang với khách hàng.
Kết thúc: Chụp ảnh lưu niệm cùng quan khách, thu dọn hậu kỳ, trả trang thiết bị, thu gom rác thải trả loại thải...
Mẫu chương trình lễ khai trương cửa hàng này bạn chỉ nên tham khảo và biết cách chọn lọc để đưa ra được phần khung cho buổi lễ sắp tới của mình. Còn phần xương thì nên tùy biến cho hợp với điều kiện tài chính, quy mô và phong tục tập quán nơi đang ở nhé! Để có một buổi lễ khánh thành rực rỡ, được tổ chức chuyên nghiệp bạn hãy đến ngay với MediaPro đơn vị tổ chức sự kiện số một hiện nay tại Hồ Chí Minh.
https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/07/Gioi-thieu-mau-chuong-trinh-le-khai-truong-cua-hang-tu-A-Z.html
COMMENTS