Khi xây dựng lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng, công ty, doanh nghiệp cần chú ý nhiều vấn đề. Bởi lời dẫn quyết định rất lớn đến thà...
Khi xây dựng lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng, công ty, doanh nghiệp cần chú ý nhiều vấn đề. Bởi lời dẫn quyết định rất lớn đến thành công của chương trình.
Trong hội nghị, lời dẫn chương trình là thành tố quan trọng gắn kết, tạo nên thành công. Vì thế, việc xây dựng lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng cần được xem xét kỹ lưỡng, cẩn thận để tránh sai sót và đạt hiệu quả tối đa. Hội nghị có dẫn dắt tốt sẽ được khách hàng đánh giá cao và xem trọng.
Lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện. Ngoài ra, lời dẫn chỉn chu, ngôn từ rõ ràng còn chứng minh được sự tôn trọng của công ty đối với khách hàng, khách mời trong sự kiện. Khi xây dựng lời dẫn chương trình hội nghị cần chú trọng đến các yếu tố sau.
1. Kỹ năng viết
Lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng cần được viết một cách chi tiết, chuyên nghiệp và rõ ràng. Lời dẫn phải được xây dựng xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình, theo lối văn phong hiện đại nhưng trang trọng, logic và dứt khoát.
Lời dẫn cần tránh lan man, đi không đúng trọng tâm. Việc viết lời dẫn cần được thực hiện bởi người có kinh nghiệm, có khả năng sắp xếp ngôn từ, câu cú và nội dung một cách hợp lý. Đặc biệt, tất cả từ ngữ trong lời dẫn đều phải chú trọng sự lịch sự và tôn trọng với khán giả, đối tác. Có thể dùng từ ngữ địa phương, lời văn hài hước để tăng hứng thú nhưng cần ở chuẩn mực hợp lý.
2. Chú trọng các thông tin về các doanh nghiệp, khách hàng đang hợp tác
Trong buổi hội nghị, có rất nhiều khách hàng, đối tác tham gia. Việc xây dựng kích bản cần đan xen thêm các thông tin cơ bản của các doanh nghiệp đang hợp tác để thể hiện sự quan tâm đến đối tác. Điều này còn thể hiện sự tôn trọng, sự trân trọng đối với các đối tác để tăng thêm niềm tin, mối quan hệ hợp tác.
Cần kiểm tra thông tin chính xác, để tránh những sai sót, hiểu lầm không đáng có.
3. Dự tính các trường hợp rủi ro, các tình huống phát sinh
Khi viết lời dẫn chương trình, bạn không nên đóng khuôn quá cứng nhắc. Hãy đưa ra những các giải quyết khác nhau cho các tình huống có thể phát sinh, để MC dễ dàng dẫn dắt tình hướng khéo léo.
Có những sự việc xảy ra sẽ không đúng kịch bản dẫn chương trình, bạn nên đưa ra một vài tình huống ngoài ý muốn có thể xảy ra và cách giải quyết để có thể xử lý vấn đề triệt để, nhanh chóng, không bị bối rối.
Đặc biệt, khi xây dựng lời dẫn chương trình cũng cần chú ý đến thời lượng chương trình, nên đưa ra những lời dẫn nhất thiết phải nói và những lời dẫn có thể kèm thêm nếu dư thời gian (phân chia nội dung chính và phụ) để tránh chương trình bị kéo dài hơn so với dự kiến.
Lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng hoàn hảo, đầy đủ không thể thiếu đi sự đầu tư, chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng. Đặc biệt, nếu bạn nhận được hỗ trợ xây dựng lời dẫn chương trình từ Media Pro bạn sẽ có được lời dẫn hoàn thiện, được kiểm tra cẩn thận nhiều lần trước khi chương trình bắt đầu. Gây ấn tượng với khách hàng, đối tác trong hội nghị không khó, nếu bạn xây dựng lời dẫn chuyên nghiệp khi hợp tác với chúng tôi. Liên hệ Media Pro để được hỗ trợ tổ chức, xây dựng kịch bản, lời dẫn hội nghị hiện đại, thành công mỹ mãn ngay hôm nay nhé!
https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/06/Can-luu-y-gi-khi-xay-dung-loi-dan-chuong-trinh-hoi-nghi-khach-hang.html
Xem Thêm: Cach chuan bi bai phat bieu le khoi cong hay va y nghia - https://www.mediapro.vn/2019/06/Cach-chuan-bi-bai-phat-bieu-le-khoi-cong-hay-va-y-nghia.html
COMMENTS